menu

Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Thiết kế nhà phố đẹp-nhà thóp hậu - Quận Bình Thạnh - Tp.HCM

Thiết kế nhà phố đẹp-nhà thóp hậu - đường Huỳnh Đình Hai - Quận Bình Thạnh - Tp.HCM


Thiết kế nhà phố đẹp -nhà " thóp hậu " - đường Huỳnh Đình Hai - Quận Bình Thạnh - Tp.HCM
Nằm trên đường Huỳnh Đình Hai quận Bình Thạnh. Căn nhà có thế đất không tốt. Nhà thóp hậu là nhà có kích thước chiều dài phía trước rộng hơn chiều dài phía sau nhà.  Theo phong thủy, nhà thóp hậu hay nhà hậu hẹp điều không tốt nghĩa là khí vào nhiều nhưng không thể tụ, tức là khí tản mát.
Khi nhận yêu cầu thiết kế từ Bác Lộc - chủ nhà ,căn nhà có chiều dài mặt tiền 5m5 chiều dài sau nhà là 2m95 ,chiều rộng nhà là 14m87. Chiều dài phía trước gấp đôi chiều dài phía sau. Gia chủ muốn có 1 căn nhà 1 trệt 2 lầu sân thượng.Vì gia đình nhiều thế hệ sống chung trong căn nhà, nên yêu cầu có 5 phòng ngủ , 1 phòng thờ...
Với yêu cầu vừa hóa giải thế không tốt của nhà thóp hậu, vừa thiết kế 1 môi trường sống hài hòa , tập thể kts cty TNHH Tư vấn thiết kế và trang trí nội ngoại thất H.D.N.K đã thiết kế ra một không gian sống hài hòa cho gia đình bác.
Mặt tiền căn nhà phố được thiết kế theo phong cách hiện đại với những đường nét thẳng mạnh mẽ. Sử dụng các vật liệu hiện đại làm cho căn nhà thêm sang trọng như là đá Marble ốp phần mặt tiền trệt, ban công kính, cửa sổ kính, không khung .
Gam màu trắng làm cho căn nhà phố thêm phần sang trọng.
Phần mái đón làm bằng sắt sơn tĩnh điện sơn màu xám như chào đón mọi người đến tham quan căn nhà.
Mặt bằng trệt được phân chia thành 2 không gian, không gian Phòng khách và bếp được liền kề nhau. Dưới trệt là phòng ngủ dành cho vợ chồng bác Lộc. Hai vợ chồng bác đã ngoài 60 nên sức khỏe kém , đi lên lầu rất khó khăn.
Lầu 1 bao gồm 2 phòng ngủ dành cho  người con trai lớn của bác đã lập gia đình riêng. Phòng trước là của 2 vợ chồng người con trai, phòng sau là phòng của 2 đứa nhỏ con của người con trai lớn.
Để hóa giải vấn đề thóp hậu ở đây, chúng tôi đã tận dụng các đường xéo của căn nhà làm không gian giao thông như bố trí cầu thang, ban công cho căn phòng.
Lầu 2 là tầng dành cho người con gái Út và cậu con trai giữa. 2 người đã lớn nhưng chưa lập gia đình và còn sống với 2 bác.
Ở tầng này chúng tôi cũng bố trí cầu thang, ban công làm không gian giao thông cho căn nhà.
Sân thượng bố trí không gian dành cho thờ cúng và sân phơi, giặt ủi phía sau.

Phối cảnh phòng ngủ được thiết kế hiện đại với gam màu trắng xám. đầu giường được trang trí bằng các cục gỗ làm bằng mdf sơn trắng sếp đặt ngẫu nhiên. Tone màu như vậy góp phần tôn lên vẻ trang trọng cho thiết kế nhà phố đẹp.

Phòng ngủ của vợ chồng người con trai cả, được thiết kế theo phong cách hiện đại, các gam màu gỗ kết hợp với màu trắng trẻ trung.
               Tóm lại, các bạn cần nắm bắt phương pháp quan trọng trong việc xử lý nhà “thóp hậu - hẹp hậu” hay những căn nhà không có phong thủy hình pháp tốt, đó là cân chỉnh, nắn lại không gian sử dụng được vuông vức, tránh tạo nhiều góc cạnh, nhỏ hẹp, vụn nát, vạt xéo,…Biết tận dụng việc bố trí nội thất để hỗ trợ, điều chỉnh phong thủy cho nơi ở và làm việc hoàn mỹ nhất có thể.



Xem thêm:

Hóa giải phong thủy trong nhà ”thóp hậu”

Cty Tư vấn thiết kế kiến trúc và trang trí nội ngoại thất H.D.N.K 
Văn phòng thiết kế biệt thự đẹp Limousine
Địa chỉ liên hệ: Lầu 9 tòa nhà 68 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé Quận 1 , Tp.HCM
Điện thoại:   + 84 8628 830 81                       Mobile0938 064 680 -091 999 1750
email:               arch.richardnguyen@gmail.com
Website:

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét